Home » » Thưởng thức “hơi thở của quỷ”, 4 người nhập viện

Thưởng thức “hơi thở của quỷ”, 4 người nhập viện

Vừa ăn xong nồi lẩu hoa loa kèn, 4 người bị choáng, ảo giác, phải nhập viện cấp cứu.

 

Vụ việc xảy ra tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng vào chiều 9/10. Bốn người, gồm 2 nhà sư: Lê Công Diễn (63 tuổi), Nguyễn Thành Công (22 tuổi) và 2 phật tử: Lê Văn Tây (63 tuổi), Nguyễn Thành Phát (19 tuổi) tổ chức ăn lẩu chay tại tịnh xá Kỳ Quang (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng).

Bệnh nhân Nguyễn Thành Phát còn chưa hết ảo giác.

Thấy cây hoa loa kèn ở trước cửa tịnh xá có nhiều hoa, nhìn ngon miệng nên mọi người đã hái 20 cái bỏ vào nồi lẩu ăn. Sau ăn xong khoảng 10 phút, cả 4 người bắt đầu thấy xây xẩm mặt mày nên được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng cấp cứu và đến tối cùng ngày chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Hoa loa kèn được trồng nhiều tại Đà Lạt

Cận cảnh hoa loa kèn trắng

Hoa loa kèn vàng

Bác sĩ Phan Thạch Khuê, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ảo giác, nói sảng, la hét, nhịp tim nhanh, bí tiểu. Sau khi được cấp cứu, đến trưa 10/10, 3 bệnh nhân đã chuyển biến tích cực và sức khỏe dần ổn định, còn một bệnh nhân Nguyễn Thành Phát đang bị nặng, tiếp tục được điều trị tích cực.

Hoa loa kèn trước đây mọc tự nhiên và nay được trồng nhiều ở các tuyến đường trung tâm thành phố Đà Lạt, hoa giống hình chiếc kèn, có màu trắng và vàng. Theo một số tài liệu, loại hoa loa kèn trồng ở Nam Mỹ được mệnh danh là "hơi thở của quỷ" vì có chứa các chất gây nghiện, gây ảo giác. Hai năm trước, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cũng đã tiếp nhận một bệnh nhân cấp cứu vì hít phải hoa loa kèn. Tuy nhiên, theo bác sĩ Phan Thạch Khuê, chưa có nghiên cứu chính thức nào về các loại chất có ở trong hoa loa kèn tại Đà Lạt. 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét