Home » » Vụ bắt 100 đô, niêm phong cả triệu đô: Dấu hiệu của sự lạm quyền - TIN TỨC 24H

Vụ bắt 100 đô, niêm phong cả triệu đô: Dấu hiệu của sự lạm quyền - TIN TỨC 24H

Bị bắt quả tang giao dịch 100 USD (đô la Mỹ) với khách, một tiệm vàng đã bị niêm phong 599 lượng vàng cùng nhiều thứ khác... quy đổi ra cả triệu đô.

Hôm 24.4, tim vàng Hoàng Mai (384 Bùi Hu Nghĩa, qun Bình Thnh, TPHCM) b bt qu tang khi giao dch 100 USD vi khách. 

Nhng người thc thi pháp lut đã 'tin tay' niêm phong 559 lượng vàng, 14.000 USD cùng vi nhiu th khác. Theo quy đi, giá tr b niêm phong lên ti gn 1 triu USD.

 

Tiệm vàng Hoàng Mai

Đành rng hành vi ca ch tim vàng Hoàng Mai là vi phm quy đnh v kinh doanh ngoi t hin hành. Nhưng cái cách thc thi pháp lut ca cơ quan chc năng khiến dư lun thy nhng du hiu bt thường khi giá tr vi phm ch 100 USD mà giá tr b niêm phong gp c trăm nghìn ln.

Theo ngun tin được xác tín ca PV, trong quá trình khám xét, bà Nguyn Th Thanh Mai - ch tim vàng Hoàng Mai - có trưng ra 1 văn bn chng minh s vàng 559 lượng trong két st là tài sn riêng ca cá nhân bà. "Biên bn tha thun kiêm hp đng" này th hin bên A là cá nhân bà Nguyn Th Thanh Mai, bên B là công ty TNHH mt thành viên xut khu vàng Hoàng Mai cũng do bà Nguyn Th Thanh Mai là giám đc, làm đi din. Ni dung văn bn th hin 2 bên xác nhn 3 t kính đng vàng và n trang đt ti tng trt căn nhà s 384 đường Bùi Hu Nghĩa cha gm: dây, lc, mt, nhn, vòng tay, vòng c, bông, cm thch, mã não đ ct gi là tài sn riêng ca bà Nguyn Th Thanh Mai.

 

Vy mà lc lượng chc năng vn quyết niêm phong khi tài sn giá tr gp c trăm nghìn ln giá tr vi phm. Câu hi đt ra là ti sao lc lượng công an thuc Đi CSĐT ti phm v trt t qun lý kinh tế và chc v Công an qun Bình Thnh không x lý vi phm hành chính 100 USD mà doanh nghip vi phm mà li m rng, tm gi c tài sn cá nhân ca ch doanh nghip như vy? Hành đng này có th giết chết mt doanh nghip nh này và đó là giá quá đt cho mt giao dch vi phm 100 USD.

Dư lun đang rt tò mò v chân dung người đến giao dch 100 USD vi tim vàng Hoàng Mai. Có thc s đã din ra s trùng hp ngu nhiên khi va có mt giao dch ngoi t vi phm tr giá 100 USD và ngay lp tc có mt lc lượng hùng hu p vào bt qu tang ri niêm phong luôn s tài sn giá tr gp trăm nghìn ln như vy? Có l phi ngi ca s tinh tường ca nhng người thc thi pháp lut này khi đem so vi các v bài bc, cá đ, mi dâm... xy ra 'sát nách' tr s cơ quan công an như báo chí đã nêu.

Bình thường, khi doanh nghip không có du hiu gì sai phm thì lc lượng công an kinh tế không có lý do gì đ "rình rp" trước ca mt doanh nghip đang kinh doanh đ ri xông vào bt qu tang ch tim đang đi 100 USD cho khách, làm như th anh "quá hay trong nghip v" vy.

Nếu không phi rình rp như cú rình mi thì dư lun người dân cũng có quyn hoài nghi có hay không vic anh gài by người ta đ "thc thi nhim v", điu đó là trái vi lương tâm và đo đc ca nhim v anh đang mang trên mình như mt s mnh mà xã hi gi gm cho anh.

Nếu qu đúng như vy, thì cái "trò bn" và s lm quyn ca mt b phn các anh đang s dng ch khiến người dân càng thêm bc xúc và mt nim tin vào lc lượng mà không phi ai đng trong hàng ngũ đó cũng xu.

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét