Home » » Thuốc “mùi của quỷ” xuất hiện ở Việt Nam? – TIN TỨC 24H

Thuốc “mùi của quỷ” xuất hiện ở Việt Nam? – TIN TỨC 24H

Thời gian gần đây, ở một số địa phương đã xảy ra nhiều vụ cướp tài sản mà sau đó, hầu hết nạn nhân đều không nhớ gì về thủ phạm cũng như thủ đoạn gây án. Theo nhiều chuyên gia, đây có thể là tác dụng của loại thuốc được mang tên "Mùi của quỷ" được các đối tượng lừa đảo sử dụng.

 

Hầu hết nạn nhân trong những vụ việc trên đều cho biết, ngoài chuyện bị người lạ tiếp cận, mình không thể nhớ bất cứ điều gì như hình dáng, khuôn mặt hay cách thức đối tượng lừa đảo. Từ đây, dấy lên tin đồn những người này bị thôi miên. Tuy nhiên, theo ý kiến của một số chuyên gia, nạn nhân bị sự tác động của một loại thuốc với tên gọi "Mùi của quỷ", trong y học còn gọi là Scopolamine.

Có thể dẫn đến tử vong

Loại thuốc này được bào chế từ hạt của cây Borrachero, một loại cùng họ với cây hoa loa kèn, mọc hoang ở nhiều vùng tại Colombia. Scopolamine làm tim đập nhanh hơn và gây ra trạng thái kích động, ảo giác. Do đó, nhiều tổ chức buôn bán ma túy đã sử dụng chất này để chế thuốc gây nghiện.

Theo một thống kê, tháng 5/1996, có ít nhất 116 người ở Philadelphia (Mỹ) phải tới bệnh viện cấp cứu sau khi sử dụng ma túy chế từ Cocaine và Scopolamine pha loãng. Tại Baltimore (Mỹ), 3 người đã tử vong vì hít và tiêm hỗn hợp Scopolamine và Dextromethorphan (một loại thuốc giảm ho) vào người.

Cây Borracheno trong tự nhiên có hình dáng gần giống hoa loa kèn

Thông thường, ký ức của con người được hình thành qua 3 giai đoạn: Tạo thành ký ức, hình thành ký ức dài hạn và quá trình tái hiện. Khi được đưa vào cơ thể (uống hay hít phải), Scopolamine sẽ ngăn chặn ngay từ giai đoạn đầu, không để ký ức được hình thành. Do đó, các nạn nhân đều không thể nhớ được điều gì đã xảy ra với mình trong một khoảng thời gian ngắn. Trong khoảng thời gian này, nạn nhân có thể bị hung thủ lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tiền bạc, thậm chí lợi dụng tình dục mà không hề có bất kỳ sự phản kháng nào.

"Mùi của quỷ" nguy hiểm đến mức, những năm gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ, Canada đã phải đưa ra những khuyến cáo cho du khách đi du lịch tại Colombia phải cẩn thận khi đến các quán bar,  chú ý đồ ăn và nước uống, đặc biệt là ở những vùng nông thôn. Website của Bộ Ngoại giao Colombia cũng có lời cảnh báo du khách phải cẩn thận với chất Scopolamine khi chúng được hòa với sữa, nước, thuốc lá hay thông qua đường hô hấp.

Tại Việt Nam, nhiều nghi vấn cũng cho rằng, loài hoa loa kèn thường được nhiều nhà vườn ở Đà Lạt chăm sóc thực chất cũng là một loại cây Borracheno. Chiều ngày 9/10 vừa qua, Bệnh viên Đa khoa Lâm Đồng cũng đã tiếp nhận 4 bệnh nhân với các biểu hiện như ảo giác nặng, mê sảng, không kiểm soát được hành vi. Những người này cho biết, mình bị tình trạng trên sau khi ăn nồi lẩu có khoảng 20 bông hoa loa kèn.

 

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét